Hệ sinh đường ruột và béo phì

author
2 phút đọc /

Giáo sư Erika, GS có một nghiên cứu liên quan đến vi sinh vật và béo phì. GS đang xem xét các kết quả sức khỏe dài hạn liên quan đến các bệnh không lây. Cụ thể, GS đã tiến hành nghiên cứu can thiệp trong đó đã theo dõi phụ nữ mang thai. GS có thể phác thảo nghiên cứu này?

Chúng tôi muốn nhìn vào khả năng giảm dị ứng ở trẻ sơ sinh, thông qua người mẹ. Chúng tôi đã tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ trong nghiên cứu từ ba tháng đầu tiên của thai kỳ cùng với sự kết hợp sử dụng probiotic. Cuộc nghiên cứu tiếp tục từ thời điểm này, thông qua toàn bộ quá trình mang thai, sinh nở và cho đến khi mẹ ngưng cho con bú. Chúng tôi quan tâm đến kết quả của những đứa trẻ. Những đứa trẻ này ít nhạy cảm với các chất gây dị ứng hơn, điều đã trở nên rõ ràng trong các nghiên cứu trước đó. Nhưng chúng tôi khá ngạc nhiên về kết quả trao đổi chất của người mẹ: Dung nạp glucose nhiều hơn trong thai kỳ và giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ. Hơn nữa, ở thời điểm 12 tháng sau khi sinh con các bà mẹ ít bị béo phì hơn.

Hai "siêu khuẩn" mà GS đang sử dụng trong nghiên cứu là gì?

Chúng tôi sử dụng kết hợp hai vi khuẩn đặc hiệu - lactobacillus và bifidobacterium lactis.

Kết quả cho trẻ em là gì?

Chúng tôi theo dõi 10 năm và 15 năm, và chúng tôi vẫn thấy rằng trẻ em trong nhóm nghiên cứu có nguy cơ dị ứng thấp hơn với hen, eczema và có nguy cơ béo phì thấp.