TỐI ƯU CÁC CAN THIỆP DINH DƯỠNG ĐỐI VỚI TRẺ SINH NON

60 phút đọc /
Tiêu hóa và dinh dưỡng

Tối ưu hóa các can thiệp dinh dưỡng cho trẻ ở khoa săn sóc tích cực sơ sinh (NICU) và sau khi xuất viện

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ước tính có 15 triệu trẻ em sinh non mỗi năm. Trong đó, hơn 1/10 là trẻ sơ sinh và con số này đang ngày càng gia tăng. Hỗ trợ dinh dưỡng sớm và đầy đủ là rất quan trọng để đạt được tốc độ tăng trưởng phù hợp, gần gấp hai lần so với nhũ nhi sinh đủ tháng. Mặc dù có các chiến lược dinh dưỡng chuyên sâu cho nhũ nhi sinh non, nhưng tình trạng suy giảm tốc độ tăng trưởng vẫn là một vấn đề lớn. 

Hội thảo của Viện Dinh dưỡng Nestlé lần thứ 96 diễn ra vào ngày 26-28 tháng 5 năm 2021. Sự kiện này tập trung vào những kiến thức khoa học mới nhất trong lĩnh vực chăm sóc sơ sinh ở nhũ nhi sinh non và nhẹ cân (LBW), bao gồm các oligosaccharides trong sữa mẹ (HMO) và tác động tiềm tàng của chúng đối với sức khoẻ của trẻ sơ sinh. Các chiến lược dinh dưỡng được thảo luận là tốt nhất trong từng giai đoạn nhằm tối ưu hóa việc nuôi dưỡng, dinh dưỡng và tăng trưởng ở nhũ nhi sinh non trong giai đoạn chăm sóc đặc biệt và sau khi xuất viện.

Chương trình có ba phiên họp, trong đó các chuyên gia quốc tế đầu nhành cung cấp các quan điểm khoa học về các vấn đề trọng yếu. Phiên đầu tiên, Giáo sư NickEmbleton đã chủ trì, trình bày các bài giảng về tối ưu hóa việc cho ăn, dinh dưỡng và tăng trưởng ở khoa chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh (NICU) và sau khi xuất viện. Ngay cả với tất cả những nỗ lực để đạt được chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất, việc hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng của nhũ nhi sinh non vẫn là một thách thức và lý do của chúng đã được giải thích.

Giáo sư Ferdinand Haschke đã chủ trì phiên thứ hai, xem xét việc cá nhân hoá chế độ dinh dưỡng cho nhũ nhi sinh non. Các chủ đề thảo luận xuyên suốt xoay quanh chủ đề là sự thay đổi của sữa mẹ theo thời gian và sự khác biệt giữa các bà mẹ. Các chiến lược củng cố có thể được điều chỉnh theo đó nhằm cung cấp hỗ trợ cải thiện cho nhũ nhi sinh non. Phiên thứ ba, Lars Bode đã chủ trì, xem xét vai trò của HMO và hệ vi sinh vật đối với sức khỏe của nhũ nhi sinh non và rất nhẹ cân (VLBW). HMO đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh ở nhũ nhi, hoạt động như prebiotic, chất chống dính / kháng khuẩn và chất điều biến tế bào biểu mô. Bằng chứng tiền lâm sàng cho thấy HMO đặc hiệu có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tật như viêm ruột hoại tử (NEC) ở nhũ nhi sinh non. Sữa công thức dành cho nhũ nhi có HMO đã được chứng minh là an toàn và dung nạp tốt ở nhũ nhi đủ tháng và gần đây, nghiên cứu đầu tiên có bổ sung HMO ở nhũ nhi sinh non đã chỉ ra rằng nó an toàn và được đối tượng này dung nạp tốt.

Tôi hy vọng bạn cảm thấy bản tóm tắt sau đây của các bài thuyết trình thật đầy đủ và nhiều thông tin. 

Hãy nhấn vào nút "Download Publication" phía đầu trang để tải về tài liệu.