MỘT VÀI HMO ĐƯỢC THÊM VÀO SỮA CÔNG THỨC CHO NHŨ NHI ĐỦ THÁNG

4 phút đọc /
Sự phát triển của trẻ

HMO không có giá trị dinh dưỡng nhưng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của nhũ nhi. Việc bổ sung một vài HMO đem lại kết cục sức khoẻ tốt cho nhũ nhi.

Một vài HMO được lựa chọn để thêm vào sữa công thức cho nhũ nhi đủ tháng

Hania Szajewska - Đại học Y Warsaw đã thảo luận về nghiên cứu bổ sung HMO vào sữa công thức cho nhũ nhi.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất là lời khuyên lâu đời từ các tổ chức y tế, nhưng không phải trẻ nào cũng có thể hoặc sẽ được nuôi bằng sữa mẹ. Do đó, điều cần làm là phải xem xét sữa công thức dành cho nhũ nhi và hiểu cách cải thiện loại sữa này.

Mối quan tâm hiện tại đối với HMO là nhờ vào những cải tiến trong phân tích và tiến bộ trong công nghệ sinh học, cộng với sự xác nhận độc lập về tính an toàn của việc thêm 2’-fucosyllactose (2’-FL) và Lacto-N-neotetraose (LNnT) vào sữa công thức dành cho nhũ nhi. Cấu trúc của các HMO được sử dụng trong sữa công thức dành cho nhũ nhi giống với cấu trúc có trong sữa mẹ.

HMO không có giá trị dinh dưỡng nhưng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của nhũ nhi. Các nghiên cứu đoàn hệ ở người đã xem xét một vài HMO cụ thể trong sữa mẹ và sự ảnh hưởng của các HMO này đối với nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, dị ứng, tăng trưởng, thành phần cơ thể, phát triển thần kinh và NEC.

“Oligosaccharid sữa mẹ: Được biết đến từ lâu và vẫn còn được tập trung nghiên cứu”

Hàm lượng 2’-FL cao trong sữa mẹ làm giảm nguy cơ tiêu chảy do Campylobacter jejuni. HMO này cũng chống lại các loại vi rút bao gồm cúm, vi rút rota, HIV và norovirus. HMO hoạt động dưới cơ chế thụ thể mồi nhử trên bề mặt của vi rút để ngăn vi rút gắn vào các tế bào biểu mô ruột.

BANNER 1

 

Bằng chứng chỉ ra rằng việc thêm 2’-FL và LNnt vào sữa công thức cho nhũ nhi hỗ trợ sự phát triển bình thường, an toàn và dung nạp tốt. Việc bổ sung này cũng dẫn đến giảm nhiễm trùng đường hô hấp dưới và viêm phế quản và giảm 31% việc sử dụng kháng sinh.

Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng sữa công thức dành cho nhũ nhi với sự pha trộn của năm loại HMO hỗ trợ sự tăng trưởng phù hợp với lứa tuổi, an toàn và dung nạp tốt. Các cấu trúc này bao gồm 2’-FL, LNT (Lacto-N-tetraose), DFL (di-fucosyllactose), 3’-SL (3’-sialyllactose) và 6’-SL (6’-sialyllactose).

Việc thực hiện các nghiên cứu xem xét việc nuôi dưỡng nhũ nhi là một thách thức vì sẽ là phi đạo đức nếu chỉ định ngẫu nhiên trẻ sơ sinh vào nhóm nuôi bằng sữa mẹ hoặc sữa công thức. Thay vào đó, các nghiên cứu được thiết kế với cấu trúc so sánh ngẫu nhiên; điều này cũng là một thách thức vì các quy trình nghiên cứu có thể yêu cầu trẻ sơ sinh phải dùng sữa công thức hoàn toàn để đủ điều kiện phân nhóm ngẫu nhiên. Các chuyên gia đang nghĩ ra một tiêu chuẩn cung cấp các tiêu chí cho các thử nghiệm lâm sàng đối với các sản phẩm thay thế sữa mẹ.

Tóm lại, HMO có trong sữa mẹ có thể góp phần vào kết cục sức khỏe sau này, và HMO có cấu trúc giống hệt cấu trúc có trong sữa mẹ có thể được thêm vào sữa công thức cho nhũ nhi một cách an toàn và có khả năng dung nạp tốt. Thực hiện các nghiên cứu trong lĩnh vực này là một thách thức nhưng các tiêu chuẩn cao phải được tuân theo để tạo ra bằng chứng đáng tin cậy.