HỆ VI SINH VẬT ĐƯỜNG RUỘT VÀ HMO Ở NHŨ NHI SINH NON

6 phút đọc /
Sự phát triển của trẻ
banner

HMO đóng vai trò quan trọng hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột của nhũ nhi sinh non. Bổ sung HMO đã được chứng minh lâm sàng là an toàn và dung nạp tốt.

Download publication Lưu (để sau)

Hệ vi sinh vật đường ruột và HMO ở nhũ nhi sinh non

Jean-Michel Hascoët - Đại học Lorraine giải thích rằng hệ vi sinh vật đường ruột có thể biểu hiện các kiểu hình khác nhau liên quan đến thực hành tại khoa chăm sóc tích cực sơ sinh (NICU) và có thể liên quan đến kết cục ở nhũ nhi.

Bifidobacterium là vi khuẩn chiếm số lượng đông đảo nhất trong đường tiêu hóa của nhũ nhi sinh đủ tháng được nuôi bằng sữa mẹ. Nghiên cứu đã phát hiện ra mối quan hệ có ý nghĩa giữa Clostridium Neonatale và sự xuất hiện của NEC ở trẻ sinh non. Nhũ nhi mắc NEC không có Bifidobacterium trong đường tiêu hóa của mình.

Các nghiên cứu đã nhóm hệ vi sinh vật đường ruột thành sáu cụm, được xác định bởi một loại vi khuẩn nổi bật. Cụm số ba, do Escherichia thống trị, có tỷ lệ nuôi bằng sữa mẹ mẹ và da kề da trong tuần đầu tiên cao hơn các nhóm còn lại. Cụm này cũng có tỷ lệ nhiễm trùng huyết thấp hơn và tỷ lệ mắc bệnh 6%, thấp hơn đáng kể so với 37% ở các cụm từ bốn đến sáu.

“Việc bổ sung HMO ngay sau khi sinh là an toàn và được dung nạp tốt.”

BANNER 1

 

Sữa của những bà mẹ sinh trẻ thiếu tháng được phát hiện có hàm lượng 2’-Fucosyllactose (2’-FL) thấp hơn đáng kể so với những bà mẹ sinh đủ tháng. Ngoài ra, 2’-FL và Lacto-N-neotetraose (LNnT) được thêm vào sữa công thức cho nhũ nhi làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột gần với hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ nuôi bằng sữa mẹ.

Một nghiên cứu đang diễn ra tại Pháp được thiết kế để chứng minh tác dụng của chất bổ sung dạng lỏng có chứa hai HMO là 2’-FL và LNnT ở nhũ nhi sinh non. Nghiên cứu đã xem xét nhũ nhi sinh ra ở tuần thai 27-33 trong một thử nghiệm tiến cứu, mù đôi, có đối chứng tại bảy trung tâm ở Pháp. Kết quả nghiên cứu cho thấy bổ sung HMO làm giảm trung vị khoảng thời gian đạt được để có thể nuôi ăn qua đường ruột hoàn toàn cũng như giúp cải thiện tăng trưởng sớm sau khi sinh. Tăng cân thì tương tự ở cả hai nhóm nhưng nhóm trẻ bổ sung HMO có chu vi và chiều dài vòng đầu lớn hơn một chút khi xuất viện.

HMO đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ vi sinh vật đường ruột của nhũ nhi sinh non. Việc bổ sung HMO đã được chứng minh lần đầu trong một thử nghiệm lâm sàng là an toàn và được nhũ nhi sinh non dung nạp tốt. HMO hỗ trợ tăng trưởng phù hợp với lứa tuổi về mặt cân nặng và tăng trưởng ổn định chiều dài và chu vi vòng đầu, cải thiện sự phát triển sớm sau khi sinh.