CUỘC PHÂN CHIA LỚN CỦA LACTOBACILLUS

20 phút đọc /
Tiêu hóa và dinh dưỡng

Bằng các phương pháp phân tích tân tiến, Lactobacillus đã được phân loại lại thành 25 chi mới dựa theo đặc tính gần, chia sẻ chung các đặc tính nhất định.

Cuộc phân chia lớn của Lactobacillus-Các nhà khoa học đã tái định danh một chi sinh vật thành 25 chi sinh vật 

Chi Lactobacillus chứa hơn 250 loài. Các công cụ phân tích dựa trên DNA mới cho phép các nhà khoa học thấy rằng các loài trong lịch sử được nhóm theo chi Lactobacillus rất đa dạng về mặt di truyền và không tuân thủ các quy ước danh pháp. Áp dụng các phương pháp mới nhất, một nhóm các nhà khoa học toàn cầu đã hợp tác để phân chia chi này thành các nhóm các loài có liên quan chặt chẽ với nhau, chúng có chung đặc tính sinh lý và trao đổi chất nhất định dưới tên chi mới.

Tên mới cho một số loài vi khuẩn Lactobacillus nổi bật 

Tên mới cho một số loài vi khuẩn Lactobacillus nổi bật

Tất cả các chi mới được đề xuất cho nhóm này bắt đầu bằng chữ cái “L", vì vậy dạng viết tắt của chi/loài - chẳng hạn như L. rhamnosus - vẫn không thay đổi.

Các nhóm mới có thể tạo điều kiện cho chúng ta hiểu về các cơ chế phổ biến có thể làm trung gian cho các vi khuẩn có lợi, bởi vì các loài có liên quan chặt chẽ hơn (và do đó có nhiều khả năng chia sẻ các đặc tính sinh lý) được nhóm lại dưới cùng một chi.

Dòng lịch sử của Lactobacillus

 

Những thay đổi có ý nghĩa gì đối với các nhà khoa học?

Các ấn phẩm mới về các chủng Lactobacillus nên sử dụng tên chi mới. Bạn có thể cần cung cấp một lời giải thích ngắn gọn về những thay đổi cho biên tập viên hoặc người đánh giá.

Khi tìm kiếm tài liệu khoa học cho một chủng cụ thể, có thể cần phải tìm kiếm theo cả tên chi cũ và chi mới.

 

Tài liệu tham khảo:

https://doi.org/10.1099/ijsem.0.004107

ISAPPscience.org

http://lactobacillus.uantwerpen.be

Zheng et al. 2020. A taxonomic note on the genus Lactobacillus: Description of 23 novel genera, emended description of the genus Lactobacillus Beijerink 1901