Cập nhật về phòng ngừa dị ứng

2 phút đọc / / Tháng 3/2016 Volumes
Béo phì Dị ứng Dinh dưỡng, sức khỏe và sống khỏe Dinh dưỡng và quản lý bệnh tật Hệ vi sinh đường ruột Nhẹ cân lúc sinh
Cập nhật về phòng ngừa dị ứng (publications)

Cập nhật mới về phòng ngừa dị ứng như tạo dung nạp đường miệng, các thực phẩm khuyến cáo trong nghiên cứu GINI, thời điểm ăn dặm và quản lý bệnh Coeliac.

Thưa độc giả,

Khoảng 110 năm trước, nhà nhi khoa người thành phố Vienna, Clemens von Pirquet, đã đưa ra thuật ngữ “dị ứng” – một bước tiến tương đối mới sau một thời gian dài lịch sử của nghiên cứu y khoa. Từ đó dị ứng đã trở thành một trong những vấn đề sức khoẻ thường gặp nhất, đặc biệt ở giai đoạn nhũ nhi. Ở các nước phát triển, hen suyễn, viêm mũi, viêm da cơ địa và dị ứng thức ăn đã trở nên phổ biến trong vùng dịch tễ trong vài thập kỷ gần đây. Nhưng ở các nước công nghiệp mới và các vùng đang phát triển thì bệnh lý này cũng đang tăng dần.

 123

Khoảng một phần ba trẻ mới sinh gần đây có tăng nguy cơ các bệnh dị ứng. Do đó các nghiên cứu về vấn đề này cũng gia tăng nhiều trong những năm gần đây. Có rất nhiều nghiên cứu và giả thuyết cho thấy mức độ phức tạp của vấn đề này, và rất khó khăn khi đưa ra khuyến cáo bao trùm trong vấn đề phòng ngừa và điều trị.

Nhiều hướng dẫn lâm sàng trong quá khứ đã được chứng minh là không rõ ràng, điều này khiến cho việc có thông tin về bệnh lý dị ứng trở nên rất quan trọng. Qua một vài trang dưới đây, chúng tôi mong muốn gửi đến độc giả các thông tin chính dựa trên các nghiên cứu mới.

Tôi hy vọng các bạn sẽ thấy các thông tin này hữu ích.

Tiến sĩ y khoa Mike Pobner
Giám đốc y khoa Châu Âu
Viện Dinh dưỡng Nestlé